Thứ Tư, 17 tháng 4, 2013

Ta Sinh Ra - Vươn Đến Trời Cao!



Câu chuyện sau đây của một tác giả khuyết danh nhắc ta nhớ rằng một hình ảnh tự kỷ mà lành mạnh đôi khi có ý nghĩa rất quan trọng đối với cuộc sống:

“Có người nhặt được một quả trứng chim ó. Ông ta bèn đem đặt nó vào ổ của một con gà mái. Thế là chú chim ó đã chào đời chung với lũ gà con và lớn lên cùng với chúng. Suốt đời mình, chàng ó nọ hành xử y như gà, và cứ đinh ninh mình chính là gà. Gã cũng bưới đất tìm mồi, cũng kêu cục cục và cũng đập đập đôi cánh để bay là là gần mặt đất.

Nhiều năm trôi qua, gã ó giờ đây đã trở nên già lắm rồi. Một ngày nọ, gã nhìn thấy một con ó kiêu hùng đang bay trên bầu trời cao xanh không một gợn mây. Nó bay lượn vẫy vùng giữa những luồng gió mạnh, nhẹ nhàng vẫy đôi cánh rộng vàng óng dưới ánh nắng trời.

Gã ó già sợ hãi ngước nhìn lên: "Ồ, con gì thế kia?", gã lắp bắp hỏi. Mợ gà mái láng giềng mau mắn đáp: "À, chim ó đấy! chúa tể của các loài chim. Ông ấy thuộc về bầu trời, còn chúng ta thuộc về mặt đất vì chúng ta là gà mà!" Gã ó nọ đã sống và đã chết như một con gà, bởi chính gã đã đinh ninh mình là gà và chọn cách sống ấy”.

Bạn cũng thuộc về trời cao - không phải của lũ gà lau nhau kia. Bạn có đủ năng lực để làm được những điều kỳ vĩ, bằng sức mạnh của nội tại và của ý chí kiên định, sắt son. Ai có thể tin ở bạn nếu như chính bạn không tin ở mình?

Thaomy (One Minute Can chage a Life – Steve Goodier)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét