Thứ Tư, 17 tháng 4, 2013

Chậm Bớt Lại!

Một tay mê đua ngựa đem con ngựa của mình đến tham dự giải Epson Downs Steeplechase nổi tiếng ở Anh. Lúc cuộc đua sắp bắt đầu, ông ta nhét vội vào miệng con ngựa một viên thuốc nhỏ màu trắng. Công tước Marlboro, thành viên của Ban Tổ Chức, bắt gặp quả tang nên cảnh báo: “Này ông già! đừng có mà làm cái kiểu đó ở đây nghe chưa!” 

Ông già Mỹ vội vàng trấn an: “Ồ, đâu có gì thưa ngài, chỉ là một miếng đường nhỏ thôi mà!”, xong ông ta lấy một viên bỏ vào miệng mình và đưa một viên cho vị công tước: “Đây, mời ông dùng thử!”

Vị Công tước cầm rồi bỏ vào miệng nuốt, xem chừng có vẻ hài lòng. Khi cậu nài ngựa leo lên yên, ông già Mỹ bước đến và nói nhỏ vào tai cậu ta: “Này con trai! Hãy cho ngựa đi ra phần đường cao tốc và ráng mà kiềm chế nó đấy nhé bởi một khi nó đã tung vó thì không gì có thể đuổi kịp - trừ ta và tay công tước kia!”

Đã bao giờ bạn ở trong trạng thái đó chưa - phi hết tốc lực đến độ không gì có thể truy cản nổi? Cuộc sống bận rộn và no đủ của chúng ta đúng là cứ thường xuyên như vậy, ta hấp tấp đến chỗ này, rồi lại vội vàng chạy qua nơi khác. Cuộc sống lúc nào cũng quay cuồng trong nhịp độ không gì truy cản nổi – lái xe vượt quá tốc độ, ăn thức ăn nhanh, sử dụng email và việc gì cũng muốn có ngay. Ta sống một cuộc đời tất bật và tràn đầy âu lo, không còn thời gian dành cho gia đình, cho bạn bè và cho những điều thật sự có ý nghĩa trong đời. Đôi khi ta chạy quá nhanh và đánh mất trọng tâm của chính mình. Nhưng, cuối cùng thì, vấn đề không phải ở chỗ bạn đã sống với nhịp độ ra sao mà là đã sống như thế nào, chất lượng cuộc sống mới chính là điều làm nên một cuộc đời ý nghĩa. 

Bạn đang sống như thế nào ngày hôm nay - có phút giây nào dành cho bản thân không? Có thời gian để trò chuyện với bạn bè, để thăm viếng người thân hay cùng quây quần bên mâm cơm gia đình mỗi cuối ngày? Từng ngày qua, bạn có dành thời gian để nuôi dưỡng niềm tin không? Liệu bạn có cần phải chậm bớt lại? Xét cho cùng, ý nghĩa đích thực trong một vòng đua không đến với những ai chạy nhanh, mà chỉ thuộc về những người chạy khỏe.

Thaomy (One Minute Can chage a Life – Steve Goodier)


Vấn đề không phải ở chỗ bạn đã sống với nhịp độ ra sao,
chất lượng cuộc sống mới là điều làm nên một cuộc đời ý nghĩa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét