Thứ Tư, 8 tháng 5, 2013

Hy Vọng


Luôn có một cơ hội mở ra cho bạn, trong mọi tình huống,  
nếu bạn biết để tâm quan sát.

Charles Revlon, người sáng lập ra hãng mỹ phẩm nổi tiếng Revlon có lần đã nói: “Các nhà máy của chúng ta làm ra son môi. Nhưng khi quảng cáo, chúng ta bán niềm hy vọng”. 

Những nhà quảng cáo có tài đều biết rằng có một thứ mà mọi người trên thế giới đều cần đến đó là niềm hy vọng. Vì vậy mà vé số mới bán chạy như thế. Khi hỏi một phụ nữ nghèo phải nuôi con bằng đồng lương ít ỏi từ công việc lao động nặng nhọc rằng: “Sao bà lại tiêu phí những đồng tiền mà khó khăn lắm bà mới kiếm được vào những tờ vé số thế?”

“Vâng, đúng vậy! Ngày nào tôi cũng mua một tờ vé số”, người phụ nữ thừa nhận, “nhưng chỉ mất một đô la để có được hai mươi bốn giờ hy vọng như vậy cũng không phải là đắt”.

Không mấy ai may mắn khi chơi xổ số, nhưng cũng như tất cả chúng ta, điều mà người phụ nữ ấy cần là niềm hy vọng.
Hy vọng là một thành tố thiết yếu của cuộc sống. Không có nó, nhiều người không còn niềm vui sống, không có nó họ dễ nản lòng và buông xuôi. Khi không còn hy vọng, họ không còn gì cả.

Norman Cousins kể về chuyện hai bác sĩ cùng điều trị cho những bệnh nhân bị ung thư. Sau quá trình điều trị, một người đã tỏ ra rất thắc mắc: “Bob này, tôi không thể hiểu được chuyện gì đã xảy ra. Chúng ta cho bệnh nhân uống cùng một loại thuốc như nhau, cùng liều lượng và phác đồ điều trị. Thế nhưng tỉ lệ hồi phục ở các bệnh nhân của tôi chỉ là 22%, còn của anh lại là 74%. Anh có thể giải thích cho tôi hiểu tại sao không?”

Vị bác sĩ kia điềm tĩnh trả lời: “Cả hai chúng ta đều cho họ dùng các thuốc Etoposide, Platinol, Oncovin và Hydroxyurea. Anh xếp các chữ cái đầu tiên của các thuốc này lại với nhau cho dễ nhớ và nói với bệnh nhân của mình rằng anh cho họ dùng EPOH. Tôi cũng sắp các chữ cái lại với nhau và giải thích cho bệnh nhân của tôi rằng họ đang được điều trị bằng thuốc HOPE (Hy Vọng). Tôi cũng khẳng định với họ rằng thuốc này sẽ đem đến cho họ một cơ hội”.

Luôn có một cơ hội mở ra cho bạn – trong mọi tình huống - nếu bạn biết để tâm quan sát. Bạn có cơ hội để vui sống, có cơ hội để thành công, có cơ hội để khỏe mạnh. Bạn có cơ hội để tạo dựng và giữ gìn các mối quan hệ quan trọng trong đời. Và bạn cũng có cơ hội để sống một cuộc đời hạnh phúc!

Đừng bỏ cuộc dù đôi lúc bóng đen của giông tố giăng lối trên cuộc đời bạn. Đừng nản lòng vì với niềm hy vọng đủ lớn, bạn sẽ có được cơ hội mà bạn cần đến.

Thaomy (Đơn thuốc bình an cho tâm hồn – Steve Goodier)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét