Thứ Ba, 23 tháng 4, 2013

Tình Yêu, Giàu Sang và Thành Công


Một phụ nữ bước ra khỏi nhà và nhìn thấy ba ông cụ râu tóc bạc trắng đang ngồi trước hiên nhà mình. Bà không hề quen ai trong số họ. Tuy nhiên, vốn là người tốt bụng, bà nói: “Tôi không quen biết các cụ nhưng chắc là các cụ cần nghỉ ngơi, vậy mời các cụ vào nhà tôi ngồi chơi một lát”.

- Xin lỗi bà, chồng bà có nhà không ạ?, họ hỏi.

-
Không, chồng tôi đi làm rồi!, bà trả lời.

-
Thế thì chúng tôi không thể vào được!.

Đến chiều, khi người chồng về nhà, người vợ kể lại câu chuyện lúc sáng cho chồng mình nghe. Vốn là người tốt bụng ông liền bảo vợ ra mời ba ông cụ - vẫn ngồi chờ từ sáng - vào nhà.

-
Ba chúng tôi không thể vào nhà cùng một lúc được!, họ trả lời.

-
Sao lại thế?, người phụ nữ ngạc nhiên hỏi.

Một người giải thích: “Tôi tên là Tình Yêu, ông này là Giàu Sang, còn ông kia là Thành Công. Bây giờ bà vào nhà và bàn với chồng xem ai trong chúng tôi sẽ là người được mời vào nhà trước”.

Người phụ nữ đi vào và thuật lại cho chồng nghe toàn bộ câu chuyện. “Thật vậy sao! - người chồng vui mừng - Trong trường hợp này, chúng ta hãy mời ngài Giàu Sang vào nhà. Ngài sẽ đem đến cho gia đình chúng ta thật nhiều tiền bạc và của cải”.

Người vợ lại nghĩ khác: “Mình à, tại sao chúng ta không mời ngài Thành Công vào? Khi ấy chúng ta sẽ có cả danh vọng và tiền bạc”. Cả hai vợ chồng còn đang suy nghĩ ý kiến của nhau thì con dâu của họ nãy giờ yên lặng lắng nghe bỗng lên tiếng đề nghị: “Con nghĩ chúng ta nên mời ngài Tình Yêu là tốt hơn cả. Nhà mình sẽ tràn ngập thương yêu và cuộc sống của gia đình sẽ thật hạnh phúc”.

“Con chúng ta nói rất có lý
, người chồng suy nghĩ rồi nói với vợ, Em hãy ra ngoài mời ngài Tình Yêu vào để chúng ta nghênh đón trước”.

Người phụ nữ trở ra và hỏi: “Ai trong ba cụ là Tình Yêu thì xin mời vào để gia đình chúng tôi được vinh hạnh tiếp đón”.

Thần Tình Yêu đứng dậy và bước vào nhà. Hai cụ còn lại cũng đứng dậy và bước theo thần Tình Yêu. Vô cùng ngạc nhiên, người phụ nữ nói: “Tôi chỉ mời mỗi ngài Tình Yêu thôi mà, tại sao các cụ lại vào cả vậy? Với lại, các cụ cũng đã nói là không thể vào nhà cùng một lúc kia mà!”.

Ba cụ già đồng thanh trả lời: “Nếu ông bà mời riêng Giàu Sang hoặc Thành Công vào hai người còn lại sẽ không được phép bước vào cùng. Nhưng vì gia đình ông bà mời Tình Yêu vào trước nên cả ba chúng tôi phải vào cùng một lúc. Bởi vì ở đâu có Tình Yêu thì ở đó sẽ có Thành Công và Giàu Sang”.

Thaomy (Tình Bạn Tình Yêu – Kỳ Thư)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét