Thứ Ba, 23 tháng 4, 2013

Đi Về Đâu Hỡi Con Đường Trước Mặt?


Một vị mục sư tuyên úy có lần được mời đi thuyết giảng ở một nhà thờ cách nơi đóng quân hai mươi dặm. Ông đem cả gia đình đi cùng nhưng lại quên không nói cho cô gái 6 tuổi là họ đang đi đâu. Sau khi đi được một đoạn đường cô bé ấy bỗng hỏi: "Ba ơi sau khi đến được chỗ mình sắp đến thì mình sẽ đi đâu nữa hả ba?". Câu hỏi đến là hay! Và tất cả chúng ta - mỗi người cũng nên cố gắng trả lời câu hỏi ấy cho chính mình. 

Hãy nghĩ về con đường đời của bạn. Một khi đã đến được nơi mình sắp đến rồi thì bạn sẽ đi đâu nữa? Một năm, năm năm, hay thậm chí 20 năm nữa, nếu vẫn tiếp tục đi theo cùng một hướng mà bạn đang nhắm đến, và vẫn tiếp tục làm những gì bạn đang làm, thì cuộc đời bạn sẽ ra sao? Điều này không chỉ xét về mặt tài chính và sự cống hiến không thôi, mà còn cả về tuýp người mà bạn sẽ trở thành nữa? Liệu bạn có vẽ được một bức tranh sáng lạn, rõ ràng về những điều mà bạn mong con tạo sẽ xoay vần tới đó, hay là bạn cũng lại ngạc nhiên khi nó xảy đến như những người khác?

Theo kinh nghiệm của tôi thì có khá nhiều người không chịu mất thời gian để tìm lời đáp cho những câu hỏi như vậy. Thế nhưng, như Henry David Thoreau đã từng nói: "Trong một cuộc chạy đua đường dài, ta thường chỉ chạm tay được vào những gì mình đã nhắm đến". Sống không mục đích là làm uổng phí món quà quý giá mà cuộc sống đã trao ban cho bạn. Sống có định hướng mới chính là cuộc sống tốt đẹp và đáng để sống.
 

Thaomy (One Minute Can chage a Life – Steve Goodier)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét