Thứ Bảy, 20 tháng 4, 2013

Lời cảm ơn chân thành nhất của Yenbui đến với XNC

Tháng 8 năm 2010 gia đình của Bà xã Yenbui có giấy gọi bổ túc hồ sơ. Ngày ấy khi làm giấy tờ I130 tháng 3 năm 2001 Yenbui có đọc trong giấy tờ chỉ dẫn rồi làm Bảo lãnh cho gia đình chứ thật ra cũng không biết phải làm sao? Với lại khoảng thời gian này đi làm ca tối các Boss lớn đã ra về. Mình cứ lọc cọc gõ máy chữ để điền đơn. Rồi cứ như thế gởi giấy tờ lên Sở di trú và ngồi chờ.

Và bẵng đi một thời gian như là quên mất thì bắt đầu nhận giấy báo I797 chấp thuận ,vào khoảng năm 2009. Lúc này thật sự là lo lắm không biết rằng mình có làm đúng như yêu cầu của Sở di trú không ? Còn vợ thì mừng nhưng bắt đầu cằn nhằn: ''Có làm được không ?", '"hông làm được thì tôi mướn Dịch vụ". Mình nghe thì tức thật, nhưng kiến thức về di trú không có thì lấy gì mà làm được. Lúc đó bà xã của Yenbui đã đi hỏi dịch vụ thì được trả lời là $300.00/người, lúc này tiền bạc kiếm khó khăn hơn thời gian 2001. Giá $3000.00 cho 10 người thiệt là món tiền không nhỏ.

Tháng 8 năm 2010 được kêu bổ túc hồ sơ, mình lo lắng quá không biết có làm được không? Hay bỏ tiền ra để cho dịch vụ làm. Suy đi nghĩ lại tại sao mình không thử? Bắt đầu tìm kiếm cả tiếng Anh lẫn tiếng Việt, môt ngày thật tình cờ tìm ra trang Xuất nhập cảnh này, không nhớ là mình đã hỏi trên XNC này câu gì? Nhưng không một ai trả lời cho mình hết, đành phải tự kiếm kiến thức cho mình, trước là học hỏi sau là vui chọc phá ace trong diễn đàn XNC. Hôm 23 tháng 10 năm 2012 người sau chót trong 8 người của gia đình Yenbui phỏng vấn thành công. Nghĩa là tỉ lệ đậu 100%. Có một số chờ xét nghiệm thử đàm. Bà xã yenbui là người mừng nhất "ai ngờ ông xã tui giỏi quá". Thật ra chẳng phải giỏi giang gì? Tất cả những kinh nghiệm và kiến thức đều do XNC un đúc cho mình. Viết những dòng chữ này cám ơn XNC và các ACE đã giúp tôi hoàn thành được nhiệm vụ cấp trên giao phó. Một dòng nhắn cho ai đã hoàn tất hồ sơ I864, nghĩa là completed tại USIS (phải gọi vào) xác định. Như Yenbui không gởi I864 về VN nhưng vẫn thành công khi người nhà PV. Đây khác với nhiều ACE đòi hỏi người bảo lãnh phải gởi I864 về VN khi PV.

(Yenbui)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét